Đối với người mới bắt đầu có thể hiểu Google AdSense là một chương trình do Google phát triển cho phép các nhà xuất bản đặt trong trang website các Content quảng cáo như văn bản, quảng cáo hình ảnh, video hoặc tương tác auto, được nhắm ý định đến Content và đối tượng của trang website.
Google AdSense là một trong cách tốt nhất để làm giàu từ blog .
hình thức hoạt động của Google AdSense
Cách AdSense làm việc là như sau: quản lý trang website ( bạn là chủ sở hữu của blog ) chèn mã quảng cáo AdSense vào một trang web ( một trang bên trên blog của bạn ). Mỗi lần trang này được người tận dụng truy cập, mã quảng cáo này sẽ hiển thị Content nội dung quảng cáo từ các máy chủ của Google.
Để có mã AdSense chèn vào blog của bạn, bạn phải đăng ký Google AdSense & phải được chấp thuận.
rất có thể bạn đã đăng ký tài khoản AdSense nhiều lần nhưng đã bị từ chối. Đừng lo lắng; bài chia sẽ này sẽ cho bạn thấy các bước nhanh nhất để nhận được sự chấp nhận của Google AdSense.
Nhiều blogger đã dùng cách này và có kết quả đang đến với họ .
Để nhận được sự chấp thuận của AdSense vẫn còn rất khó khăn đối với nhiều người , nhưng nó không khó đến như vậy.
Trên thực tế, hãy để tôi nói với bạn điều này – nhóm Google AdSense vẫn đang tìm kiếm để phê duyệt các phần mềm AdSense từ các nhà xuất bản cung cấp Content có chất lượng.
Các nhà xuất bản tham gia chương trình càng nhiều, thì Google kiếm được không ít tiền hơn bởi vì họ sẽ có tương đối nhiều nền tảng hơn (blog / trang web) mà họ sẽ quảng cáo cho người tiêu dùng của họ.
làm cách nào để bắt đầu?
Bạn đã từng đăng ký tài khoản google AdSense chưa?
“Nếu bạn sở hữu một blog bị AdSense từ chối, tôi muốn bạn ngồi lại và đánh giá lại blog của bạn”.
Hãy tự đánh giá qua một số câu hỏi …
1. Blog hay trang web của tôi có cung cấp bất kể chất lượng nào không?
Tất nhiên, bạn sẽ hoàn toàn có thể trả lời câu hỏi này khi bạn nhìn vào tần suất xem trang cũng như sự tương tác của người dùng trong blog hoặc trang web của bạn.
chất lượng blog của bạn không chỉ đơn thuần là bạn biết đến, mà Google cũng biết. Google đã thiết kế các robot thông minh để hoạt động này cho họ.
Một câu hỏi đáng kể bạn cũng cần phải tự hỏi, đó là bạn đã có Content lúc đầu trên blog hoặc trang web của mình?
2. nội dung gốc là gì theo khái niệm của Google?
Content gốc – theo khái niệm của Google, mang nghĩa là những Content (bài báo, hình ảnh, video, podcast, ý kiến, v.v …) mà bạn tự tạo ra và có quyền được đặt tên người sáng tác và sở hữu bản quyền Content đó.
Đó là lý do Google đưa ra và coi tác giả và danh tiếng là một thành phần quan trọng trong xếp hạng.
Điều này rất cần thiết vì hầu hết các blogger đều viết lại bài báo để vượt qua bài kiểm tra đạo văn trong khi ý tưởng vẫn giữ nguyên với các bài viết đã có. Trong tình huống này, bạn đang thực sự nói cùng một điều theo một cách khác – không có gì mới.
Đôi khi, nhóm Google AdSense sẽ hỏi, điều gì làm cho người sử dụng truy cập vào blog hoặc trang web của bạn và không truy cập vào blog của bạn. Đó là khi vấn đề chính để trang web của được đánh giá.
Các bước để blog của bạn nhanh hơn bình thường được chấp nhận bởi Google Adsense
Sau khi đọc tất cả về chương trình AdSense, hãy tiến hành các bước cơ bản sau một cách cẩn thận để đạt được ý định ở đầu cuối, “AdSense nhanh hơn bình thường chấp nhận” .
1. Chọn một ngách thị trường bạn muốn tham gia
Một ngách là gì? – Xem xét một vị trí hợp lý là một chuyên môn hoặc một chủ đề mà blog hoặc trang web của bạn nói đến. có khá nhiều thị trường cho bạn tham gia như: Giáo dục, Công nghệ, Nghệ thuật và Văn hoá, Người nổi tiếng, Y tế, Ngân hàng, Hàng không và Vé… Ví dụ: Nếu bạn nói rằng thị trường của bạn là Y tế, điều này có thể hiểu là tổng thể các bài viết trên trang web hoặc blog của bạn phải liên quan đến sức khoẻ hoặc tương tự.
Bạn phải chọn một vị trí phù hợp với nguyên tắc Content nội dung của Google. Một số hốc không có lợi trong AdSense.
Một điểm đáng được đề cập là nhóm Google AdSense đã nghiêm cấm một số đối tượng nhất định, bao gồm các chủ đề như: khiêu dâm (hoặc bất kể Content nội dung khiêu dâm nào), thuốc lá / ma túy, cờ bạc, tín ngưỡng và những người khác không thể đề cập ở đây. Bạn không thể vì bất kể lý do gì để viết, hỗ trợ, hoặc quảng bá bất kỳ chủ đề nói trên.
2. Mua tên miền mới
Khi mua một tên miền mới, hãy chọn các chỗ có các nhà quảng cáo hoặc các sản phẩm vật lý mà bạn rất có thể bán hoặc quảng bá, điều này phù hợp trong tình trạng AdSense không phải là cách duy nhất để kiếm tiền từ trang web hoặc Content nội dung của bạn.
Một điều khác, có một số ngách mà Google hoàn toàn có thể không cho phép trong chương trình AdSense của họ do vị trí thích hợp quá đông đúc hoặc bởi vì có ít hoặc không có nhà quảng cáo trong niche đó.
3. Lưu trữ Blog của bạn trên Blogger hoặc WordPress
Bạn cần phải lưu trữ tên miền của chính mình. Bạn có thể lưu trữ miễn phí với BlogSpot hoặc mua một kế lưu trữ từ bất cứ doanh nghiệp lưu trữ nào.
Tôi đọc trong diễn đàn sản phẩm Google AdSense mà Google không được chấp nhận BlogSpot blog một lần nữa trong chương trình AdSense của họ mặc dù BlogSpot vẫn là đối tác chính của họ.
Ngay cả khi Google không nói như vậy, bạn vẫn cần phải làm cho blog của bạn trông chuyên môn cao với một miền tùy chỉnh – tôi muốn nói đến những tên miền .com, .net hoặc .org hoặc .com.ng và / hoặc .net…
4. Viết “về tôi” trên trang
Nhóm Google AdSense tôn trọng trang “Giới thiệu về tôi”. Chỉ cần tạo một trang và viết blog về tất tần tật mọi thứ, về tác giả và bla bla bla … Một trang “Giới thiệu về tôi” phải có ít nhất 300 từ. Nó cũng nên được cuốn hút, súc tích và từ A đến Z thông tin.
5. Tạo trang liên hệ
Google cho biết bạn nên cung cấp một cách đơn giản dễ dàng để người tận dụng blog của bạn liên hệ với bạn nếu họ muốn.
Điều này đạt được bằng cách tạo ra một trang liên lạc và liệt kê nó trong phần truyền tải của trang web hoặc blog của bạn. Thật đơn giản và dễ dàng để tạo trang liên hệ. Và một điều cần thiết là bạn phải hiển thị trang liên hệ một cách sinh động nếu bạn muốn nhận được sự đồng ý của AdSense trên blog mới của bạn.
Đối với WordPress, tôi khuyên bạn nên tận dụng một plugin gọi là “mẫu liên hệ 7”.
6. Viết “Trang chính sách Bảo mật” và gắn thẻ “rel_noindex”:
Bạn có thể ghé thăm bất kể blog nào với trang chế độ bảo mật, sao chép và chỉnh sửa nó bằng cách thay thế tổng thể các tình huống tên blog của người đó bằng tên của bạn.
Nếu bạn đang ghi chép blog với BlogSpot, không có vấn đề gì với việc lập chỉ mục, nhưng nếu bạn đang viết blog bằng WordPress, vui lòng bảo đảm rằng bạn đã chỉ thị cho Công cụ Tìm kiếm Robot không lập chỉ mục trang cơ chế Bảo mật, bạn thực hiện việc này bằng cách gắn thẻ “rel_noindex” .
Lý do bạn phải chỉ định thẻ “rel_noindex” là bạn hoàn toàn có thể không phải là người duy nhất tận dụng bản chế độ riêng tư trong trang web của bạn, vì vậy nếu một công cụ tìm kiếm như Google lập chỉ mục nó, các chương trình của Google rất có thể coi đó là một nội dung trùng lặp, điều này rất có thể dẫn đến việc bạn từ chối.
7. Xuất bản Content gốc:
Viết và đăng khoảng 40-50 bài viết gốc có ít nhất 600 từ (không sao chép bài báo, hình ảnh hoặc viết lại). Hãy thử nhiều như bạn rất có thể để tạo ra hoặc thủ công các Content nội dung thuở đầu. Làm cho nó trông thu hút và chi tiết nhất nếu hoàn toàn có thể.
Không dùng bất cứ hình ảnh nào nếu bạn không sở hữu nó, và cũng không viết lại các bài viết, thay vào đó, viết về những chủ đề và ý kiến mới dựa trên trải nghiệm của bạn.
Bạn hoàn toàn có thể tận dụng các công cụ từ khoá như xây dựng kế hoạch từ khóa của Google để chọn các từ khóa vẫn còn nhiều người biết đến nhưng không có tính cạnh tranh
8. Tuỳ chỉnh blog của bạn:
vừa mới đây, tôi đã nhận ra rằng thiết kế blog bây giờ cũng là một thành phần được xem xét bởi nhóm AdSense để phê duyệt hoặc từ chối các công cụ.
Tôi khuyên bạn nên có một chủ đề blog đẹp và tùy chỉnh nó đúng cách, thứ nhất để thích ứng với blog của bạn, và thứ hai; để thu hút bạn và những người sử dụng khác trên blog của bạn. không chỉ có vậy, hãy nhờ rằng đảm bảo rằng chủ đề hoặc mẫu mà bạn chọn phải, hoặc được tùy chỉnh để đáp ứng (thích ứng với tổng thể các trình duyệt và môi trường thiết bị).
9. Tạo một “Menu”, hiển thị “category / label” cũng như “Archives”, các bài đăng vừa mới đây và các bài đăng phổ biến trên thanh bên của blog của bạn .
Bạn phải tùy chỉnh blog của bản thân để bảo đảm rằng người sử dụng hoàn toàn có thể điều hướng tất tần tật các trang của blog của bạn với ít hoặc không chút khó khăn. Cách nhiều người biết nhất cho điều này là đặt một trình đơn ở đầu mỗi trang.
Một menu là một vùng chứa các mối liên quan đáng kể trong blog của bạn, các mối liên quan bao gồm; Trang chủ, về tôi, trang liên hệ, và những thứ khác hoàn toàn có thể đặc biệt đối với blog của bạn. Bạn nên chèn các bài đăng nhiều người biết đến, các bài đăng gần đây, bảng liệt kê / nhãn và lưu trữ (có số đăng) trên thanh bên.
10. Chèn một mẫu tìm kiếm trên thanh bên:
Mẫu tìm kiếm là một phần rất quan trọng. Đưa một mẫu tìm kiếm vào một trang website hoặc blog là một điều rất giản đơn để làm. Đối với những người có blog với BlogSpot, chỉ cần truy cập vào phần widget và chèn nó qua khu vực mẫu. Đối với những người khác viết blog với WordPress; điều hướng đến Appearance> Widgets .
Ở đó bạn hoàn toàn có thể kéo tiện ích phụ vào vị trí trong thanh bên, nơi bạn muốn chèn thanh bên. Đối với các blogger WordPress, được thông báo rằng việc truyền tải trang tác dụng rất có thể khác nhau tùy thuộc vào chủ đề WordPress và / hoặc plugin quản lý bên cụ thể mà bạn dùng trên blog của bản thân.
11. Không tự động hóa đăng hoặc tự động share trên mạng xã hội FB, Google+ và hoặc Twitter
Cái này không thể không có. Nhiều blogger mới tích hợp tính năng auto đăng trên blog của họ. Điều này có nghĩa rằng; một khi họ xuất bản một bài đăng, bài viết trích tự động sẽ được xuất bản trên các trang truyền thông xã hội như Facebook, Google+ và / hoặc Twitter. Bạn nên vô hiệu hóa tính năng này cho đến khi trang web / blog của bạn đã được AdSense chấp thuận.
Lý do bạn không muốn kích hoạt tính năng này; khi phần trích dẫn của bài đăng được xuất bản trên các trang truyền thông cộng đồng vì bài báo đã tồn tại trên trang web / blog của tổ chức, nó rất có thể bị các robot công cụ tìm kiếm đánh lừa nhanh hơn dưới dạng Content nội dung trùng lặp trong quá trình thử nghiệm đạo văn.
Điều này khá ổn đối với các blog hiện có với sự chấp thuận của AdSense, nhưng sẽ làm ảnh hưởng thời cơ của bạn để được AdSense chấp thuận nếu bạn đang khởi đầu một blog mới.
Thay vào đó, hãy viết đoạn giới thiệu hấp dẫn cho bài viết trên các trang truyền thông xã hội nhưng chèn một URL rút ngắn vào bài đăng chủ trên blog của bạn.
12. Không cho phép “Sao chép” từ Blog mới của bạn
Nếu bạn là một newbie trong ghi chép blog, tôi sẽ khuyên bạn không nên cho sao chép các bài viết của bạn. nếu không, một khi mọi người sao chép bài viết gốc của bạn và xuất bản lên blog của họ, họ sẽ làm cho blog của bạn vô dụng vì nó sẽ không vượt qua được bài kiểm tra đạo văn nữa vì Content của nó có mặt trên các trang web / blog khác.
Nếu bạn viết blog bằng WordPress, bạn không được sao chép từ blog bằng plugin. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy một plugin như vậy trên tìm kiếm của Google.
13. Xây dựng sơ đồ trang web của bạn và gửi tới Google, sau đó hiển thị sơ đồ trang web của bạn trên phần trình bày của blog.
Sơ đồ trang web cho phép các chương trình của Google hiểu bộ sườn và các khối sơ đồ trong blog của bạn.
Nó cho phép các bot công cụ tìm kiếm để biết có bao nhiêu trang web hoặc blog của bạn chứa, cũng như có bao nhiêu bài báo được xuất bản.
Nhiều người đăng ký AdSense thường bị từ chối trong giai đoạn thứ hai của bài kiểm tra tính đủ điều kiện (sau khi thực hiện thử nghiệm mã). một trong những lý do sâu xa sau này là giai đoạn thứ hai của bài kiểm tra tính đủ điều kiện AdSense được xử lý bởi robot, điều này thường là sau lần xem xét đầu tiên của con người.
Nếu blog của bạn phải vượt qua bài kiểm tra về tính đủ điều kiện, thì các robot của Google phải hiểu blog của bạn.
Vì vậy, tạo một sơ đồ trang web giúp cho các robot đơn giản điều hướng tốc độ hơn trên blog của bạn để xác định xem liệu nó có đủ điều kiện cho chương trình AdSense hay không.
14. Xác minh blog của bạn trong công cụ quản lý trang web của Google. Xác minh qua blog là một bước có ảnh hưởng để nhận được sự chấp thuận của AdSense nhanh chóng.
Nếu bạn đang sử dụng blogspot, hãy làm theo các bước bên dưới;
- Truy cập Công cụ quản lý Trang web của Google
- Nhấp vào nút “Thêm trang web” trên Trang chủ Công cụ quản trị Trang web
- Nhập URL của blog của bạn (ví dụ googlewebmastercentral.blogspot.com) và nhấp vào nút “Tiếp tục” để chuyển sang giai đoạn tiếp theo.
- Trên trang tiếp theo có mặt, hãy chọn phương pháp xác minh ” Meta Tag “, sau đó sao chép thẻ Meta được cung cấp.
- Đi tới blog của bạn và đăng nhập
- Từ trang tổng thể của Blogger nhấp vào liên kết ” Giao diện ” cho blog bạn đang xác minh.
- Nhấp vào liên kết ” Chỉnh sửa HTML ” bên dưới tab ” Giao diện ” sẽ cho phép bạn chỉnh sửa mã HTML cho mẫu blog của bạn.
- Dán Tag Meta (sao chép ở bước 3) ngay sau tag bên trong mẫu HTML và nhấn vào nút “ Save Template nút”.
Cách xác minh blog WordPress của bạn
có không ít cách để xác minh blog WordPress của bạn trong công cụ quản lý trang web của Google. 1 trong các cách là dùng một plugin.
- Trong bảng tinh chỉnh và điều khiển WordPress của bạn – quản trị, điều hướng tới; Plugins> Thêm mới> Tìm kiếm ‘Xác minh Google Webmaster Tools ‘.
- Kích hoạt plugin thông qua trình đơn ‘Plugin’ trong WordPress
- Sao chép xác minh Meta-Tag từ Công cụ của Google Webmaster và dán nó vào trang thiết lập Plugin ( Quản trị> Cài đặt> Xác minh Công cụ quản lý Trang web của Google ).
- Nhấp vào ‘Lưu’ và đã xong!
15. Đăng ký AdSense: Tạo một tài khoản Gmail khác với tài khoản bạn đã dùng để xác minh blog. Sau đó tiếp tục và đăng ký AdSense với cách truy cập vào http://www.google.com/adsense
Sau nhiều các bước thực hiện, hãy cầu nguyện để blog hoặc trang web của bạn được google adsense chấp nhận. Chúc bạn có kết quả google adsense.